5 bài học Marketing giá trị từ một thương hiệu nệm

Trong thực tế, hầu hết những sáng tạo đều là sự tái tạo những cái tầm thường, đến mức sự "ăn cắp" này đã trở thành thói quen. Điều quan trọng là khả năng nhìn thấy một thứ hay ho từ một nơi khác rồi mang về biến nó thành cái của mình.

Marketing thành công không phải là tạo ra điều gì thật đột phá mà quan trọng là bạn biết cách truyền đi thông điệp to lớn, ý nghĩa thông qua sản phẩm của mình. Pablo Picasso đã từng nói: “Họa sĩ giỏi thì sao chép, họa sĩ vĩ đại thì ăn cắp”. Steve Jobs cũng đồng ý với quan điểm này.
Trong thực tế, hầu hết những sáng tạo đều là sự tái tạo những cái tầm thường, đến mức sự "ăn cắp" này đã trở thành thói quen. Điều quan trọng là khả năng nhìn thấy một thứ hay ho từ một nơi khác rồi mang về biến nó thành cái của mình. 
Casper, một thương hiệu nệm ra đời năm 2014, chỉ trong 2 năm đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ và được định giá 100 triệu USD. Là một công ty non trẻ, Casper vẫn còn nhiều thứ phải cố gắng hơn nữa, nhất là việc đảm bảo phát triển lâu dài sau giai đoạn tăng trưởng vượt bậc. Tuy nhiên, phương thức tiếp thị của họ đã gây được tiếng vang và có nhiều điều có thể học hỏi.

1. Truyền đi những thông điệp to lớn

Casper không chỉ bán nệm – họ còn đưa ra giải pháp cho chứng khó ngủ, giúp cải thiện giấc ngủ cho khách hàng. Họ khẳng định rằng việc ngủ không đủ giấc là một sự "ngược đãi bản thân".
Thông điệp này mạnh mẽ hơn một sản phẩm đơn thuần, và chính nó đã giúp thương hiệu nói lên tiếng nói của mọi người tiêu dùng, đấu tranh, đòi hỏi có một giấc ngủ tốt. Mâu thuẫn giữa cuộc sống bận rộn và chất lượng giấc ngủ sẽ không thể giải quyết nhanh chóng và Casper có thể tiếp tục tận dụng chủ đề này cho những chiến lược marketing và sản phẩm của họ, ít nhất là trong vài năm nữa.
05-bai-hoc-marketing-tu-casper-1
Casper với mong muốn và mục đích truyền đi những thông điệp to lớn tới khách hàng.
Năm 2016, Casper là tung ra một loại chatbot (hệ thống trả lời tự động như Cortana của Microsoft hay Siri của Apple) với tên gọi Insomnobot3000 để tâm sự với người dùng và giúp họ dễ ngủ hơn. Không chỉ vậy, khi trong cuộc trò chuyện nhắc đến những thứ liên quan đến “giường ngủ”, hệ thống sẽ gửi những thông tin quảng cáo về sản phẩm của họ như một cách tiếp thị đến người dùng.

2. Đặt niềm tin vào khách hàng

Thuyết phục người tiêu dùng thử một sản phẩm mà họ chưa từng nhìn thấy hay chạm vào thực sự rất khó khăn, nhất là với món hàng lớn như một tấm nệm. Chính sách dùng thử 100 ngày miễn phí của Casper không chỉ là một giải pháp phù hợp cho vấn đề trên, mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với người dùng.
05-bai-hoc-marketing-tu-casper-2
Casper luôn đặt niềm tin vào khách hàng
Đương nhiên sẽ có người phá hỏng tấm nệm và gửi trả lại vào ngày thứ 99, nhưng Casper vẫn gửi gắm sự tôn trọng và tin tưởng vào những khách hàng của mình. Chính sách này của công ty đã gây được tiếng vang lớn, đặc biệt ở ngành kinh doanh nệm vốn đã bão hòa bởi những chiêu thức giảm giá và quảng cáo quá tay.

3. Sáng suốt khi chọn phương tiện truyền thông

Casper đã tăng gấp đôi số tiền đầu tư vào phương tiện truyền thông nơi công cộng (out-of-home media) như tàu điện ngầm, trạm chờ xe bus, để tạo ra cảm giác rằng thương hiệu của họ xuất hiện khắp nơi. Họ mạnh dạn làm vậy vì biết chắc rằng giá trị thu về cho thương hiệu sẽ lớn hơn nhiều so với số tiền đã bỏ ra.

4. Tiếp cận nhiều nhất đến khách hàng

Để thương hiệu được biết đến rộng rãi và cho khách hàng dùng thử sản phẩm, Casper đã triển khai chiến dịch “Mattress Trucks” (xe tải nệm) trang bị 4 phòng ngủ, mỗi phòng được đặt một tấm nệm, mô phỏng theo một phòng ngủ thực sự. Những người đi đường có thể ghé vào, nhảy lên chúng, kiểm chứng chất lượng sản phẩm qua thực tế và giảm bớt nỗi lo khi đặt mua qua mạng một món hàng giá trị lớn.
Casper còn đầu tư cho những cửa hàng pop-up (tạm thời) tại những vị trí đắc địa trong thành phố, với mục đích tạo những trải nghiệm mới cho khách hàng và cho họ dùng thử sản phẩm.
05-bai-hoc-marketing-tu-casper-3
Tiếp cận đến khách hàng một cách tối đa
Những cửa hàng này cho khách hàng một chỗ dừng chân để chợp mắt nghỉ ngơi, chúng xuất hiện với hình ảnh của một cửa hàng chuyên trưng bày hơn là bán sản phẩm. Bởi vì khi khách hàng được khuyến khích trải nghiệm, họ sẽ có hứng thú hơn, chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội, và nhờ đó, tăng khả năng tiếp cận đến nhiều người dùng khác.
Tiếp cận trực tiếp đến khách hàng là chìa khoá thành công, đặc biệt là khi hầu hết các thương hiệu nệm đang tốn rất nhiều thời gian và không gian lưu trữ cho những sản phẩm của mình.

5. Phương thức giao hàng độc đáo

giao-hang-bang-xe-dap
Casper luôn sử dụng những phương thức quảng cáo đặc biệt
Những tấm nệm được xem là khá buồn chán và nặng nề, làm cho việc mua sắm chúng trở nên không thoải mái. Tuy nhiên, với thiết kế vượt trội, một tấm nệm được giao bằng xe đạp, được đựng trong một chiếc hộp nhỏ đến bất ngờ, và trải nghiệm “khui hộp” khó quên, Casper đã lật ngược tình thế, biến tất cả mọi thứ trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

COMMENTS

Tên

Advertise,1,Ẩm thực & Ăn uống,4,Brand Marketing,1,Clip hot,1,Cộng đồng mạng,9,Công nghệ thông tin,24,Cộng nghệ thông tin,1,Cổng thông tin,10,Cuộc sống,19,Cuộc sống số,8,Digital Marketing,6,Du lịch & Khám phá,4,Điểm nóng ngoài lề,29,Đời sống điện tử,4,E-Marketing,8,E-Sport,5,Giáo dục,4,Góc nhìn,4,Góc thư giãn,2,Hài 18+,1,Khoa học & Đời sống,5,Kinh doanh & Khởi nghiệp,7,Kinh nghiệm đúc kết,2,Kinh tế - Tài chính,3,Kỹ năng mềm,2,Kỹ năng sống,9,Mẹo vặt bỏ túi,7,Nhìn ra thế giới,3,Pháp luật,2,Phát triển công nghệ,4,Quan hệ & Giao tiếp,6,Quick learn - Tips,1,Quotes hay,1,Search Engine Marketing,5,Sức khoẻ,5,Tận hưởng cuộc sống,10,Thành công & Nhìn lại,2,Thể thao,4,Thông tin mới,75,Thông tin xã hội,2,Thời trang & Làm đẹp,6,Tin ngoài lề,3,Tin Shock,2,Tin tức lá cải,8,Tin tức nóng,6,Tin tức thể thao,2,Tin tức thường nhật,14,Tin tức trực tuyến,2,Truyện,5,Truyện tranh hài,4,Văn hoá sống đẹp,3,Video giải trí,3,Vui chơi giải trí,1,Ý tưởng & Hiện thực hoá,1,
ltr
item
Blog Thông tin Trực tuyến: 5 bài học Marketing giá trị từ một thương hiệu nệm
5 bài học Marketing giá trị từ một thương hiệu nệm
Trong thực tế, hầu hết những sáng tạo đều là sự tái tạo những cái tầm thường, đến mức sự "ăn cắp" này đã trở thành thói quen. Điều quan trọng là khả năng nhìn thấy một thứ hay ho từ một nơi khác rồi mang về biến nó thành cái của mình.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh-kxlaCex-5RehgHeK1MGpaU7uR0X4m96J3zOfxbC0VPrhiUC9BQDR-F2y7uFCUmc3XC_NNu0Y3bbPY_iVEMgcyyMVS93fmv0gQSjo2jVLlTJ5XtNac4fJ_JdZgFdwP6olLpyNUCe7XwE/s640/05-bai-hoc-marketing-tu-casper+%25286%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh-kxlaCex-5RehgHeK1MGpaU7uR0X4m96J3zOfxbC0VPrhiUC9BQDR-F2y7uFCUmc3XC_NNu0Y3bbPY_iVEMgcyyMVS93fmv0gQSjo2jVLlTJ5XtNac4fJ_JdZgFdwP6olLpyNUCe7XwE/s72-c/05-bai-hoc-marketing-tu-casper+%25286%2529.jpg
Blog Thông tin Trực tuyến
https://blogthongtintructuyen.blogspot.com/2017/07/5-bai-hoc-marketing-gia-tri-tu-casper.html
https://blogthongtintructuyen.blogspot.com/
https://blogthongtintructuyen.blogspot.com/
https://blogthongtintructuyen.blogspot.com/2017/07/5-bai-hoc-marketing-gia-tri-tu-casper.html
true
4752947667637268810
UTF-8
Tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài viết nào Xem tất cả Xem thêm Phản hồi Huỷ phản hồi Xoá Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Gợi ý cho bạn Nhãn ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả bài viết Chúng tôi không tìm thấy bất cứ thông tin nào như bạn tìm kiếm Quay về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy