Vì sao Startup không nên truyền thông quá sớm?

Một trong những bí quyết quan trọng cho các Startup khi đang trong quá trình phát triển là nên thận trọng khi quyết định hợp tác với các công ty truyền thông hoặc nhân sự truyền thông.

Hiện nay, với sự bùng nổ của các công cụ truyền thông cũng như mạng xã hội, phần lớn Startup tai Việt Nam đều ra sức đầu tư vào quảng bá trước khi họ sẵn sàng công khai thông tin cũng như sản phẩm của mình đến với người dùng. Và đó là một trong số những lý do cơ bản tạo nên sự thất bại hiển nhiên của các Startup trong thời buổi bùng nổ của các công cụ truyền thông như bây giờ

Ello - Một trong những bài học đắt giá

Mùa thu năm 2014, Facebook đã đối diện với phản ứng tiêu cực từ đa số bộ phận người dùng khi đưa vào điều khoản và chính sách việc sử dụng tên thật trên Facebook và điều này cũng không hẳn là quá quan trọng nếu như họ không có chủ đích là bán lại thông tin người dùng cho những doanh nghiệp khác. Trong khi đó, một mạng xã hội mới với tên gọi Ello đã nhận thấy cơ hội của mình và nhanh chóng chớp lấy thời cơ này.
how-to-startup
Những bài học đắt giá từ những người đi trước sẽ là kinh nghiệm cho những Startup trẻ bây giờ
Ello ra đời với cam kết cho phép quảng cáo miễn phí, và không bao giờ bán dữ liệu của người dùng với tiêu chí "Bạn không phải là một sản phẩm". Ello lựa chọn thời điểm ra mắt không thể hoàn hảo hơn và lúc đó, báo chí cũng như giới truyền thông đã gọi Ello là "mạng xã hội chống Facebook". Kết quả của việc lựa chọn thời điểm tương đối nhạy cảm đối với Facebook là mỗi giờ có 30.000 người dùng mới gửi yêu cầu tham gia mạng xã hội Ello.
Ello-Socila-Network
Ello - Mạng xã hội chống lại Facebook
Tuy nhiên, thành công của Ello nhanh chóng bị sụp đổ khi không đủ thiết bị để xử lý một lượng lớn số người truy cập vào hệ thống, chính điều đó đã gây ra nhiều trải nghiệm xấu cho người dùng. Trên hết, Ello mới chỉ định hình được phần khung trong khi nhiều người dùng khi tham gia vào mạng lưới này lại mong đợi những tính năng tương tự với Facebook. Điều này đã làm cho khách hàng của Ello thất vọng.

"Thành công đến quá sớm sẽ không tồn tại được lâu"

Câu chuyện của Ello là bài học đắt giá cho thấy một thực tại có thể sảy ra với bất cứ Startup nào khi đạt được thành công về truyền thông vượt quá khả năng vận hành trong thời điểm hiện tại. Suy cho cùng: Truyền thông là một điều cần thiết nhưng không nên vội vàng khi chưa sẵn sàng một cách trọn vẹn
Hầu hết, những người sáng lập luôn muốn đầu tư một phần vào việc truyền thông và phủ sóng để nhằm tăng tính nhận diện với thương hiệu, đây cũng có thể là một tín hiệu sớm & quan trọng trong quá trình phát triển kinh doanh. Ngoài ra, truyền thông cũng là một trọng những công cụ vô cùng hữu ích trong việc thu hút khách hàng, đối tác, nhân viên và các nhà đầu tư mạo hiểm. Điều này vô cùng quan trong đối với những Startup có tham vọng vươn xa trong thời gian ngắn.
social-media
Truyền thông luôn là một trong những nhân tố quan trọng khẳng định vị thế của doanh nghiệp
Truyền thông từ trước tới nay luôn là nhân tố quan trọng trọng quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, truyền thông phải được định hướng một cách chính xác từ việc nhìn nhận thị trường cho tới tốc độ tăng trưởng và tiềm lực hiện có của một doanh nghiệp. Điều đó là một trong những nhân tố cốt lõi trong vấn đề kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp nào từ nhỏ cho tới lớn.
Nếu như một Startup đang trong quá trình phát triển và định hướng kinh doanh mà lại tập trung vào việc truyền thông thì đó e rằng là một trong những tham vọng còn quá non trẻ. Chắc chắn một điều rằng, những Startup đó sẽ không thể đem đến cho khách hàng của mình những sản phẩm cũng như dịch vụ chất lượng như đã hứa với khách hàng.
Sale-target
Một câu hỏi cơ bản: Mục tiêu kinh doanh của bạ là gì?
Trong kinh doanh đối với bất cứ doanh nghiệp nào dù là non trẻ hay dày dặn kinh nghiệm, vấn đề cần được ưu tiên hàng đầu là tìm ra được câu chuyện về doanh nghiệp của mình, ví dụ như: Vì sao công ty được thành lập? Mục tiêu của công ty muốn nhắm đến là gì? Đây cũng chỉ là một trong những nền tàng cơ bản để thu hút và tạo động lực cho nhân viên trong doanh nghiệp. Ngoài ra, đây  cũng chính là một trong những nhân tố chiến lược hết sức quan trọng khi doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng hay các nhà đầu tư tiềm năng.
Các câu hỏi này cũng là bước đầu tiên để phát triển cách tiếp cận truyền thông của bạn, nhưng nó chưa cần thiết khi bạn chưa xác định rõ các quy trình làm việc, dây chuyền cung ứng hoặc mô hình kinh doanh cụ thể.

Thời điểm nào là thời điểm tốt nhất để truyền thông?

Theo quan điểm cá nhân của tôi, thời điểm tốt nhất để bắt đầu bước ra trước công chúng là thời điểm mà doanh nghiệp của các bạn đạt được cột mốc phát triển nhất định trong mục tiêu đã đề ra trước đó. Ví dụ như: Thời điểm ra mắt sản phẩm hoàn chỉnh, thời điểm cán mốc về số lượng khách hàng nhất định.
Hãy tập trung bào việc tìm ra các mục tiêu của doanh nghiệp và truyền thông quảng bá khi bạn đã đạt được mục tiêu đó.
Lưu ý: Một khi đã được giới truyền thông chú ý, hãy cố gắng lan toả rộng rãi hết mức có thể và hãy chắc chắn rằng các đối tác kinh doanh hay các nhà đầu tư đều nhìn thấy những gì mà doanh nghiệp của bạn có.
bad-news
Tin tức tiêu cực chưa hẳn đã là xấu
Bạn cũng đừng quá quan tâm đến những tin tức mang tính tiêu cực, vì theo kinh nghiệm cũng như những chia sẻ mà Blog - Thông tin trực tuyến ghi nhận thì sự quan tâm của báo chí là dấu hiệu tốt cho thấy vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.
Đơn cử một ví dụ sát nhất trong việc này chính từ bộ phim: The Wolf of Wall Street. Tôi xin phép không bình luận về bộ phim này mà khuyên bạn nên xem bộ phim này để hiểu một cách chi tiết hơn từ việc phát triển và hình thành của một doanh nghiệp từ con số 0 sẽ như thế nào.
Một trong những bí quyết quan trọng cho các Startup khi đang trong quá trình phát triển là nên thận trọng khi quyết định hợp tác với các công ty truyền thông hoặc nhân sự truyền thông. Những người thực sự giỏi thì bạn sẽ không đủ ngân sách để chi trả, còn những người đề nghị hỗ trợ miễn phí thì nên tránh

"Miếng Phomat mà cho không thường xuất hiện trong một cái lồng sắt"

Kết lại, mọi công ty đều cần phải có chiến lược truyền thông một cách bài bản để có thể thấy được mục tiêu một cách dễ dàng nhất nhằm xầy dựng nhận thức và phát triển doanh số. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những mảnh ghép của bức tranh tổng thể về một doanh nghiệp. Các Startup thành công ngoài việc có một câu chuyện hấp dẫn, họ vẫn sẽ cần những nền tảng bền vững khác để có thể đem đến cho công chúng những câu chuyện khác trong tương lai.

COMMENTS

Tên

Advertise,1,Ẩm thực & Ăn uống,4,Brand Marketing,1,Clip hot,1,Cộng đồng mạng,9,Công nghệ thông tin,24,Cộng nghệ thông tin,1,Cổng thông tin,10,Cuộc sống,19,Cuộc sống số,8,Digital Marketing,6,Du lịch & Khám phá,4,Điểm nóng ngoài lề,29,Đời sống điện tử,4,E-Marketing,8,E-Sport,5,Giáo dục,4,Góc nhìn,4,Góc thư giãn,2,Hài 18+,1,Khoa học & Đời sống,5,Kinh doanh & Khởi nghiệp,7,Kinh nghiệm đúc kết,2,Kinh tế - Tài chính,3,Kỹ năng mềm,2,Kỹ năng sống,9,Mẹo vặt bỏ túi,7,Nhìn ra thế giới,3,Pháp luật,2,Phát triển công nghệ,4,Quan hệ & Giao tiếp,6,Quick learn - Tips,1,Quotes hay,1,Search Engine Marketing,5,Sức khoẻ,5,Tận hưởng cuộc sống,10,Thành công & Nhìn lại,2,Thể thao,4,Thông tin mới,75,Thông tin xã hội,2,Thời trang & Làm đẹp,6,Tin ngoài lề,3,Tin Shock,2,Tin tức lá cải,8,Tin tức nóng,6,Tin tức thể thao,2,Tin tức thường nhật,14,Tin tức trực tuyến,2,Truyện,5,Truyện tranh hài,4,Văn hoá sống đẹp,3,Video giải trí,3,Vui chơi giải trí,1,Ý tưởng & Hiện thực hoá,1,
ltr
item
Blog Thông tin Trực tuyến: Vì sao Startup không nên truyền thông quá sớm?
Vì sao Startup không nên truyền thông quá sớm?
Một trong những bí quyết quan trọng cho các Startup khi đang trong quá trình phát triển là nên thận trọng khi quyết định hợp tác với các công ty truyền thông hoặc nhân sự truyền thông.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhTRJ9gJ94nyDmipK-N2rADDUlsUzRE4JTLvvW4fEHR6czLBVsfuyBEFTQ_BRp3qggPQmYo7OQbdb8sFmiBAX9dl0peKkSHE91buN_MkQsoNs2ieaJIJtVqgKRyMY-V0qWMtYOif_lyYEg/s640/startup-593338_1920.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhTRJ9gJ94nyDmipK-N2rADDUlsUzRE4JTLvvW4fEHR6czLBVsfuyBEFTQ_BRp3qggPQmYo7OQbdb8sFmiBAX9dl0peKkSHE91buN_MkQsoNs2ieaJIJtVqgKRyMY-V0qWMtYOif_lyYEg/s72-c/startup-593338_1920.jpg
Blog Thông tin Trực tuyến
https://blogthongtintructuyen.blogspot.com/2017/06/vi-sao-startup-khong-nen-truyen-thong-som.html
https://blogthongtintructuyen.blogspot.com/
https://blogthongtintructuyen.blogspot.com/
https://blogthongtintructuyen.blogspot.com/2017/06/vi-sao-startup-khong-nen-truyen-thong-som.html
true
4752947667637268810
UTF-8
Tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài viết nào Xem tất cả Xem thêm Phản hồi Huỷ phản hồi Xoá Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Gợi ý cho bạn Nhãn ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả bài viết Chúng tôi không tìm thấy bất cứ thông tin nào như bạn tìm kiếm Quay về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy