Người thông minh sẽ mua nhà theo cách gì để có lợi nhất?

Trong bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực nào cũng vậy, đầu tư là mạo hiểm, đi kèm với rủi ro. Lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn.

Vấn đề về nhà ở từ xưa tới nay đã là một việc luôn được ưu tiên không của riêng ai, "An cư - Lạc nghiệp" và đặc biệt hơn là đối với những ai biết nhìn xa thì việc có một ngôi nhà hay tài sản dài hạn thì đây hoàn toàn là việc rất hợp lý. Tuy nhiên, để có được một ngôi nhà mà không mang nợ vào người thì đó là một câu chuyện hoàn toàn khác. Phải tính làm sao cho hợp lý nhất và không để "Tài sản" trở thành "Tiêu sản"

1. Người thông minh sẽ không phải muốn mua là mua

Từ cách sử dụng đồng tiền của những người giàu mà chúng ta đã từng đọc qua sách vở hoặc nghe học thuyết trình, chúng ta có thể thấy được rằng họ sẽ không cầm hết tiền để mua cái họ thích. Mục tiêu của họ không phải làm ra thật nhiều tiền để rồi sử dụng hết trong một lần bốc đồng hay nóng vội.
tinh-toan-that-ky-truoc-khi-mua-nha
Khi mua nhà, phải tính làm sao cho hợp lý nhất và không để "Tài sản" trở thành "Tiêu sản"
Căn nhà có giá trị không nhỏ, thậm chí có thể nói là việc trọng đại của một số người. Khi có trong tay 5 tỉ thì người giàu có thể chi trả khoảng 3 tỉ để mua một căn hộ, tuy nhiên họ sẽ không làm như vậy. Đa phần, trong tư duy của họ, tiền để đổi lấy một căn nhà là tiền đã chết
Trong trường hợp người giàu muốn mua nhà 3 tỉ, họ sẽ dùng khoảng 700 triệu để đặt cọc và sau đó vay trả từ từ. Số tiền kia, họ sử dụng vào việc kiếm lời để trả số tiền mà họ đã vay. Cuối cùng thì căn nhà vẫn có và số tiền 5 tỉ của họ vẫn là tiền sống và không bị hao hụt đi nhiều. Người thông minh không phải là người sống không có để mắc nợ ai mà người thông minh là người nợ người mà người vẫn nể.

"Bạn đi vay 100 triệu thì bạn sẽ sợ ngân hàng
NHƯNG
khi bạn đi vay 100 tỉ thì ngân hàng sẽ sợ bạn"

2. Không bỏ trứng vào cùng rổ

Trong bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực nào cũng vậy, đầu tư là mạo hiểm, đi kèm với rủi ro. Lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn. Một khi bạn nghĩ ra được cách kiếm lời sau khi mua nhà thì bạn cũng sẽ nhìn thấy được những rủi ro của vấn đề nhà đất.
dau-tu-bat-dong-san
Đầu tư vào bất động sản là một trong những lĩnh vực mạo hiểm
Bất động sản là lĩnh vực làm giàu cho nhiều người nhưng cũng cướp đi không ít của cải và tài sản của rất nhiều người. Trong trường hợp lấy hết tiền của mình đem đi đầu tư bất động sản thì nếu sơ suất có thể trắng tay. Tuy nhiên, trong trường hợp vay tiền ngân hàng để mua nhà thì thường phải thế chấp chính căn nhà đó, hơn nữa thì việc đem căn nhà đó ra làm vật thế chấp thì ngân hàng cũng can thiệp vào nhằm xem tính chất hợp pháp căn nhà đó như thế nào, rồi định giá căn nhà, xem thủ tục giấy tờ,...Chính ra đay lại là một trong những cách hay để người giàu có thể kiểm tra được tính rủi ro một phần nào đó. Từ đó, ngân hàng sẽ chính là chỗ dựa khicó bất cứ tranh chấp hay mẫu thuẫn nào, kể cả đó là vấn đề về việc giấy tờ giả.
Người thông minh sẽ biết làm ra tiền và giữ tiền của mình một cách khôn ngoan. Tiền của họ đến từ rất nhiều nguồn, có thể là cổ phiếu, tín dụng ngân hàng, buôn bán, chơi vàng,....cho tới công việc kinh doanh của họ.

3. Người khôn không sợ mắc nợ mà ngược lại còn thích được nợ

Thông thường, mọi người sẽ thích để dành thật nhiều rồi mới mua nhà và phần lớn đều là do tâm lý sợ mắc nợ, sợ việc trả lãi ngân hàng, sợ mang điều tiếng về mình. Tuy nhiên, chủ của những doanh nghiệp lớn vẫn thường đi vay tiền tỷ ở ngân hàng vì sao? Nếu họ xác định được giá trị lợi nhuận sắp tới mà họ thu lại được cao hơn lãi suất ngân hàng thì không còn phải lo nghĩ về vấn đề thua thiệt với ngân hàng làm gì cả.
tu-duy-cua-nguoi-thong-minh-khi-mua-nha
Người thông minh không những không sợ mắc nợ mà còn thích được nợ
Trong trường hợp bạn mua một căn nhà hay một miếng đất tốt, chỉ cần một tháng sau thì giá trị của căn nhà đó có thể tăng 10%. Trong một số trường hợp hi hữu, họ mua nhà và một năm sau giá tăng gấp đôi. Vậy, khi bạn đi vạy ngân hàng với lãi suất 8-9%/năm thì liệu đó còn là vấn đề khiến bạn lo ngai nữa hay không?
Có câu chuyện về người đàn ông nhà giàu đi xe tiền tỷ lại đi thế chấp chiếc xe để vay 100 triệu? Nhân viên ngân hàng chê người đó không bình thường khi tự nhiên đem cầm chiếc xe hơi chỉ để lấy 100 triệu nhưng thực ra ông ta dùng cách này để thuê 1 chỗ giữ xe rẻ và an toàn nhất mà thôi. Về chuyện mua nhà, người thông minh đi vay cũng sẽ giúp họ có thêm người tư vấn bởi ngân hàng muốn cho vay sẽ phải đi nghiên cứu căn nhà đó, gọi là quá trình thẩm định dự án vay, từ đó thấy tốt mới cho vay.

4. Coi như trả tiền mua Bảo hiểm

Cũng là câu chuyện người giàu chạy xe hơi tiền tỷ đi cầm xe để vay ngân hàng, suy nghĩ của người giàu là họ không ngại bị mọi người dòm ngó rằng họ đi vay. Họ luôn biết tính toán cái gì tốt nhất cho tiền và tài sản của họ.
dau-tu-bat-dong-san-va-bao-hiem
Đầu tư vào bất động sản cũng gần giống với việc bạn mua bảo hiểm.
Vay ngân hàng cũng là hình thức bảo đảm tài sản căn nhà đó. Thay vì để sổ đỏ, giấy tờ nhà bị người ta lấy cắp, bị hư hao; thay vì lo lắng tranh chấp thì coi như trả phí cho NH giữ giúp. Mua bảo hiểm cho căn nhà chưa chắc gì an toàn bằng gửi Ngân hàng

5. Người thông minh thu được lợi nhuận rất nhiều khi mua nhà

Theo như những người trong nghề tính toán thì sau 20 năm tiền thuê nhà còn cao hơn tiền đi mua 1 căn. Tức là người nào chịu mua nhà rồi cho thuê thì họ sẽ lấy lại vốn chỉ trong 20 năm. Sau 20 năm mà bán được bao nhiêu thì đó là giá trị tài sản để tích lũy lại theo thời gian.
tam-nhin-cua-nguoi-thong-minh-khi-mua-nha
Người thông minh có thể nhìn ra được lợi nhuận từ việc mua nhà
Giả sử bạn đang có 500 triệu và đi mua căn nhà 1.2 tỉ đồng. Thông thường, người ta  sẽ đi vay thêm 700 triệu và đăng ký trả nợ trong 20 năm. Tuy nhiên, trong thời gian đó thì những người thông minh sẽ cho thuê căn nhà và lấy tiền cho thuê trả qua khoản vay và bù thêm một chút coi như là tiền lãi theo kỳ hạn. Sau 20 năm, họ bán đi căn nhà chắc chắn không thấp hơn 1.2 tỉ thì trừ đi tiền lãi họ bù, cái lời là …”1 tỉ”.

6. Người khôn sẽ biết không thể dành đủ tiền rồi mới đi mua nhà

Trong trường hợp nếu như bạn đang dư khoảng 10tr/tháng, thì 8 năm mới có 1 tỉ để mua nhà. Vậy bạn nghĩ 8 năm dài đằng đẳng mới có được nhà để ở là thông minh. Hay giống như cách người Mỹ vào ở trước rồi từ từ trả sau là thông minh?
Hơn nữa nếu để dành 8-10 năm sau mới mua, liệu bạn có đủ khả năng ăn uống tiết kiệm để mua nhà không hay đủ kiên nhẫn để để dành mà không chi tiêu cho chuyện này chuyện kia? Rất khó để có thể thực hiện được.
Và đôi khi, đang nợ bị người ta đòi người thông minh sẽ có động lực để kiếm tiền hơn. Vậy nên họ cũng không quá lo sợ khi bản thân họ mang nợ.

COMMENTS

Tên

Advertise,1,Ẩm thực & Ăn uống,4,Brand Marketing,1,Clip hot,1,Cộng đồng mạng,9,Công nghệ thông tin,24,Cộng nghệ thông tin,1,Cổng thông tin,10,Cuộc sống,19,Cuộc sống số,8,Digital Marketing,6,Du lịch & Khám phá,4,Điểm nóng ngoài lề,29,Đời sống điện tử,4,E-Marketing,8,E-Sport,5,Giáo dục,4,Góc nhìn,4,Góc thư giãn,2,Hài 18+,1,Khoa học & Đời sống,5,Kinh doanh & Khởi nghiệp,7,Kinh nghiệm đúc kết,2,Kinh tế - Tài chính,3,Kỹ năng mềm,2,Kỹ năng sống,9,Mẹo vặt bỏ túi,7,Nhìn ra thế giới,3,Pháp luật,2,Phát triển công nghệ,4,Quan hệ & Giao tiếp,6,Quick learn - Tips,1,Quotes hay,1,Search Engine Marketing,5,Sức khoẻ,5,Tận hưởng cuộc sống,10,Thành công & Nhìn lại,2,Thể thao,4,Thông tin mới,75,Thông tin xã hội,2,Thời trang & Làm đẹp,6,Tin ngoài lề,3,Tin Shock,2,Tin tức lá cải,8,Tin tức nóng,6,Tin tức thể thao,2,Tin tức thường nhật,14,Tin tức trực tuyến,2,Truyện,5,Truyện tranh hài,4,Văn hoá sống đẹp,3,Video giải trí,3,Vui chơi giải trí,1,Ý tưởng & Hiện thực hoá,1,
ltr
item
Blog Thông tin Trực tuyến: Người thông minh sẽ mua nhà theo cách gì để có lợi nhất?
Người thông minh sẽ mua nhà theo cách gì để có lợi nhất?
Trong bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực nào cũng vậy, đầu tư là mạo hiểm, đi kèm với rủi ro. Lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhbE3qlM6Wbu0Lr82aPNSNnWm_kcYJ9DsekeG52XrVYcCjLRnnihBokjcq6953OZV_OftNMfZZFt7z-4WjtFoZeloZx9fmQ9tj9p24M_vAkgb03YXyN_EfoEI_7tymwM8r2HUqMZxEYxoc/s640/mua-nha.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhbE3qlM6Wbu0Lr82aPNSNnWm_kcYJ9DsekeG52XrVYcCjLRnnihBokjcq6953OZV_OftNMfZZFt7z-4WjtFoZeloZx9fmQ9tj9p24M_vAkgb03YXyN_EfoEI_7tymwM8r2HUqMZxEYxoc/s72-c/mua-nha.jpg
Blog Thông tin Trực tuyến
https://blogthongtintructuyen.blogspot.com/2017/06/cach-mua-nha-cua-nguoi-thong-minh.html
https://blogthongtintructuyen.blogspot.com/
https://blogthongtintructuyen.blogspot.com/
https://blogthongtintructuyen.blogspot.com/2017/06/cach-mua-nha-cua-nguoi-thong-minh.html
true
4752947667637268810
UTF-8
Tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài viết nào Xem tất cả Xem thêm Phản hồi Huỷ phản hồi Xoá Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Gợi ý cho bạn Nhãn ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả bài viết Chúng tôi không tìm thấy bất cứ thông tin nào như bạn tìm kiếm Quay về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy